นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

ชุมพร – เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่วัดถ้ำพรุตะเคียน



ชุมพร – เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่วัดถ้ำพรุตะเคียน
วันที่ 11 เมษายน 2563 จากภาพถ่ายผู้ใช้ เฟซบุ๊ก เราเด็กใต้เป็นภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากบริเวณวัด วัดถ้ำพรุตะเคียนจังหวัดชุมพร(พระครูโสตถยาธิคุณ หรือ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก)มีการแผ่รัศมียังสวยงามบริเวณพระธาตุเป็นปรากฏการณ์ที่สวยงามที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติช่วงนี้ก็ใกล้จะเข้าเทศกาลปีใหม่ไทยก็มีปรากฏการณ์ธรรมชาติสวยๆอย่างมากมาย เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทย วันที่ 11 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นบุญบารมีแก่ประชาชนที่ได้พบเห็น




     ในกรณีปรากฏการณ์ธรรมชาติในครั้งนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใดด้วยความศรัทธาของประชาชนที่นับถือหลวงพ่อโปร่งต่างก็กาวทั่วกันว่าบารมีของหลวงพ่อท่านแผ่ไพศาลปกป้องคุ้มครองประชาชนชาวจังหวัดชุมพรให้พ้นภัยต่างๆในช่วงเทศกาลจะขึ้นปีใหม่ไทยเรา และอีกสถานที่หนึ่งก็เป็นพระธาตุของจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นภาพถ่ายในวันเดียวกันแต่คนละสถานที่ก็เป็นปรากฏการณ์ที่สวยงามที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ
 ไม่สำคัญว่ามนุษย์เราจะอาศัยอยู่บนโลกนี้มานานกี่ล้านปี หรือวิวัฒนาการของเราจะก้าวไกลขนาดไหน แต่สิ่งที่เราไม่สามารถเอาชนะได้ก็คือ ‘ธรรมชาติ’ บางครั้งธรรมชาติก็ช่างแสนแปลก เพราะมันมักจะทำให้รู้ซึ้งถึงคำนี้ ผ่านปรากฏการณ์ต่างๆ ถึงแม้ว่าปัจจุบันเราจะมีเทคโนโลยีคอยคาดการณ์ภัยพิบัติได้บ้าง แต่ยังคงมีปรากฏการณ์แปลกๆ อีกมากมาย ที่ไม่ได้เห็นกันได้ง่ายๆ เหมือนฝนตก ฟ้าร้อง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันน่าพิศวงธรรมชาติเต็มไปด้วยความประหลาด มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เราสัมผัสได้ไม่ว่างเว้น ซึ่งบางปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นก็มีคำอธิบายที่มาที่ไปให้หายสงสัย แต่บางอย่างก็ยังคงอยู่ในห้วงคำถาม และหาชมได้ไม่บ่อยนัก นานทีปีหนถึงจะเกิดขึ้นสักครั้ง อย่างเช่นปรากฏการณ์ในครั้งนี้


 สำหรับ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวสาวัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ท่านเป็นพระนักพัฒนาและเป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่ง ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เป็นที่นับถือศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนในจังหวัดชุมพร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่ผ่านมาหลวงพ่อโปร่ง ไม่นิยมในการสร้างเหรียญรูปเหมือนของท่าน ส่วนใหญ่แล้วพระเครื่องและวัตถุมงคลที่จัดสร้างออกมาก็เนื่องจากไม่อาจขัดศรัทธาของคณะศิษย์ ที่ต้องการนำมาบูชาเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ สำหรับเหรียญรุ่นสุดท้ายที่อนุญาตให้สร้าง คือรุ่น "มหาเพชรกลับ" แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มีแต่พร่ำสอนไม่ให้ดำรงชีวิตด้วยความประมาท อย่ายึดมั่นถือมั่นเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนีพ้น หลวงพ่อโปร่ง ถือเป็นผู้นำทางคุณธรรม ศีลธรรมของชาวบ้านอย่างแท้จริง ด้วยความที่เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่สะสม และยึดติดในลาภ แม้ล่วงวัยมาถึง 90 ปี แต่ยังคงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไปกิจนิมนต์ไกลๆ ได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อย กระทั่งเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาหลวงพ่อได้เอนตัวและหลับตานอนลงบนเตียง ลูกศิษย์มารู้อีกทีเมื่อเวลา 13.00 น เพราะหลวงพ่อนอนนิ่งไม่เคลื่อนไหว จึงเข้าไปดูพบว่าชีพจรหยุดเต้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลใกล้เคียงเข้ามาช่วยยื้อชีวิต แต่เนื่องจากไม่มีอาการตอบสนองใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหลวงพ่อได้ละสังขารไปอย่างสงบแล้ว รวมอายุ 90 พรรษา อุปสมบทได้ 45 พรรษา





ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...