นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

ชุมพร - # เราไม่ทิ้งกัน!!! เทศบาลเมืองชุมพร “มอบถุงยังชีพ”ทั้ง 43 ชุมชน


ชุมพร - เราไม่ทิ้งกัน!!! เทศบาลเมืองชุมพร มอบถุงยังชีพทั้ง 43 ชุมชน

 วันที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร นำหัวหน้าหน่วยงานเทศบาลเมืองชุมพรและประธานชุมชน ทั้ง 43 ชุมชน แจกถุงยังชีพให้กับประชาชนเทศบาลเมืองชุมพรทีมีทั้งหมด 43 ชุมชน จำนวน 19000 ครัวเรือนโดยมีผู้มารับถุงยังชีพกันเป็นจำนวนมากและมีความรู้ยินดีและขอบคุณกับคณะผู้จัดทำถุงยังชีพมามอให้กับประชาชนในวันนี้
    



  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่(COVID - 19 )ที่ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ทำให้กับประชาชนเดือดร้อนอย่างรุนแรงโดยไม่มีงานทำ ตกงาน และยังไม่สามรถเดินทางกับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิดได้ ไม่มีอาหารกิน  นายศรีชัย วีระนรพานิชนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร จัดโครงการ เยียวยาความทุกข์ร้องของประชาชนเขตเทศบาลเมืองชุมพร โดยจัดทำถุงยังชีพมอบให้กับประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร 1 ครอบครัว ต่อ 1 ถุงยังชีพ โดยมีประชาชนจำนวน 19,000 ครัวเรือน ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ในขณะนี้มีผู้ที่มาลงทะเบียนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวน 10,000 ครัวเรือน โดยเทศบาลเมืองชุมพร  เริ่มแจกถุงยังชีพในวันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ณ บ้านประธานชุมชนทั้ง 43 ชุมชน ที่ทุกท่านอาศัยอยู่







    นายศรีชัย วีระนรพานิช กล่าวว่า เรียนพ่อแม่พี่น้องชาวเทศบาลเมืองชุมพร ทุกท่าน ตามที่เทศบาลเมืองชุมพรได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทุกท่านทราบว่า ในขณะนี้เทศบาลเมืองชุมพร กำลังเร่งดำเนินการจัดถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ได้อย่างทั่วถึง “ 1 ครอบครัว ต่อ  1 ถุงยังชีพ ”  โดยผู้ที่ได้ลงทะเบียนแล้วหรือยังไม่ได้ลงทะเบียนก็ตาม ให้ท่านนำทะเบียนบ้านตัวจริงเพื่อเป็นหลัดฐาน ในการรับถุงยังชีพ  ณ บ้านประธานชุมชนทั้ง 43 ชุมชน ของท่านที่อาศัยอยู่



สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บ้านเช่าที่ไม่สามรถนำทะเบียนบ้านตัวจริงมาให้ได้ หรือไม่มีทะเบียนบ้าน ให้ท่านแจ้งกับประธานชุมชน ของท่าน หรือ อสม.ชุมชนของท่าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจสิทธิ์การได้รับถุงยังชีพในภายหลังโดยเทศบาลเมืองชุมพร เริ่มแจกถุงยังชีพในวันที่ 24 -25 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ณ บ้านประธานชุมชนที่ท่านอาศัยอยู่ ในการแจกถุงยังชีพครั้งนี้เพื่อลดผลกระทบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้องก่อนในขั้นต้นและจะมีการช่วยตามมาอีกครั้งก็ต้องดูความเหมาะสมกับ สถานการณ์ ของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ว่าจะทำการช่วยเหลือประชาชนอย่างไรต่อไป
ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...