นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - สัมมนา Sustainable Brands (SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon”


ชุมพร -  สัมมนา Sustainable Brands (SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon”

 วันที่ 22 ตุลาคม 2562  เวลา 14.00 น ผศ.ดร.วัฒนชัย พงษ์นาค   รองอธิการบดี  สจล.ชุมพร พร้อม ดร.ศิริกุล เลาภัยกุล
 จัดงานแถลงข่าว สัมมนา Sustainable Brands (SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon”    จังหวัดชุมพร ในสถานที่  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร   ในวันที่ 25-26 ตุลาคม 2562  












สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับการจัดงาน สัมมนา Sustainable Brands (SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2562 นี้ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร  ครั้งนี้จึงมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัดประชุมสัมมนาด้านความยั่งยืนของแบรนด์ระดับโลกนอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 
สำหรับเนื้อหาการประชุม “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon” ตลอด 2 วันมุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลจังหวัดชุมพร พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งถือว่ามีความสำคัญที่สุดของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีป่าชายเลนกว่า 3 หมื่นไร่ และมีระบบนิเวศปากแม่น้ำที่เป็นรอยต่อระหว่างระบบนิเวศบกกับทะเล เพื่อรู้วิธีการปกป้องระบบนิเวศทางชายฝั่งและทางทะเลจากภาวะโลกร้อน มลพิษจากแหล่งบนบก การใช้ประโยชน์ทรัพยากรทะเลอย่างยั่งยืน การจัดการการใช้ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีการกำจัดขยะที่เป็นพิษ ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นกับมหาสมุทร




วิทยากรสำคัญระดับโลก ได้แก่ มาร์ก บักลีย์ ผู้ก่อตั้ง Sustainable Futurist ผู้บุกเบิกแนวคิดอาหารยั่งยืนกับโจทย์ว่า ทำไมเราต้องปฏิวัติอาหาร”, ฮาเวียร์ โกเยเนเซ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ อีโคอัลฟ์แบรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืนจากสเปน ที่ปักธงเรื่อง upcycling ขยะทะเลในธุรกิจแฟชั่น, ทาเนีย ไนเบิร์ก ศิลปินเจ้าของโครงการ Sea Sick Fish โครงการไม่แสวงหากำไรที่ทำงานปกป้องระบบนิเวศน์ทางทะเล
นอกจากนี้ยังมีนักทำระดับตำนาน ปราชญ์ชาวบ้าน นักอนุรักษ์ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ได้แก่ นายอำพล ธานีครุฑ ผู้ใหญ่หรั่งแห่งเกาะพิทักษ์, นายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง Beanspire   ฯลฯ ในงานจะมี Day Trip 3 เส้นทางในการจัดงานวันแรกเกี่ยวกับ
1. Coffee Co-Creation การเรียนรู้เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานกาแฟจากคอฟฟี่มาสเตอร์จากภาคใต้และภาคเหนือ
2. Young Wisdom ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในคุณค่าของทรัพยากรท้องถิ่น
3. Seafood Journey ร่วมเดินทางไปกับเชฟแบล็ค และผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นเดินตลาด ซื้ออาหารทะเลจากตลาดพื้นบ้านและเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดอาหารที่ยั่งยืนจากการลงมือทำ ทั้งนี้ เวที Sustainable Brand กรุงเทพฯ จัดมาแล้วกว่าสิบปี ในเมืองชั้นนำทั่วโลก เช่น แซนดีเอโก ลอนดอน บาร์เซโลนา รีโอเดจาเนโร โตเกียว ซิดนีย์ เคปทาวน์ แวนคูเวอร์ รวมถึงที่กรุงเทพฯ นอกจากเป็นเวทีเรียนรู้ปรัชญา วิธีคิด กระบวนการ และการดำเนินงานเกี่ยวกับแบรนด์ที่ยั่งยืนแล้ว ปีนี้ยังเป็น matchmaker สำคัญของแบรนด์ที่ยั่งยืนหลายแห่งในประเทศไทย



ส่วนงานประชาสัมพันธ์  077-506410 โทรสาร 077-506425 ,  08-1135-8814
www. KMITL PCC E-mail : pcc@kmitl.ac.th

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...