นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – ทอดกฐินสามัคคีวัดธรรมถาวร ประจำปี 2562


  ชุมพร – ทอดกฐินสามัคคีวัดธรรมถาวร  ประจำปี 2562


  วันที่ 20 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดธรรมถาวร  ประจำปี 2562
   นายพรลภัส กองธนาศิริกุลผู้อำนวยการฝ่ายบริหารศูนย์ธุรกิจลูกค้า SMEs  เป็นประธานทอดกฐินสามัคคีวัดธรรมถาวร  ทำพิธีสมโภชน์องค์กฐิน ชาวบ้านได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน มาก นำกฐินมาร่วมทอดที่วัดธรรมถาวร    การทอดกฐินสามัคคี เป็นประเพณีที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ในวัดนั้นๆ จะได้รับอานิสงส์กฐินตามวินัยที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้ การทอดกฐินจึงเป็นบุญใหญ่ และเป็น การสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป การทอดกฐิน ในปี 2562 นี้  เพื่อเสริมสร้างทานบารมีให้กับศรัทธาสาธุชน ผู้ที่มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างบารมี  ทางวัดธรรมถาวร  กำลังดำเนินการก่อสร้างกุฏิรับรองพระมหาเถระ เพื่อใช้ในงานบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ในองค์พระเจดีย์ และบูรณปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญหลังเก่าที่ บางส่วนเกิดการชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้ใช้การได้ต่อไป คณะกรรมการจึงจัดหาทุนเพื่อสร้าง กุฏิรับรองพระมหาเถระ เพื่อใช้ในงานบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ในองค์พระเจดีย์ และบูรณปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญหลังเก่าที่ บางส่วนเกิดการชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้ใช้การได้ต่อไป  เป็นวัตถุประสงค์ในปีนี้





บรรยากาศในงานทอดกฐินสามัคคีวัดธรรมถาวร  ในงานมีพ่อแม่พี่น้องได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานทอด กฐินสามัคคีในวันนี้อย่างมากมายโดยรับประทานกันอย่างไม่อั้น ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกันอย่างมากมาย
   พิธีถวายผ้ากฐิน สามัคคี เวลา 13.00 น. วัดธรรมถาวร  ตำบลทุ่งตะไคร    อำเภอทุ่งตะโก  จังหวัดชุมพร  ชาวตำบลทุ่งตะไคร และชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน มาก  ยอดกฐิน 1,896,693 บาท และยังมีเข้ามาอีก










      นายกฤตพัฒน์ จุลไสย (ไมล์ ณ ชุมพร ) กล่าวว่า ได้มีโอกาสได้มาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ทอด ณ วัดธรรมถาวร ทุกปี และจัดกฐินนำมาทอดให้ทางวัดอีกต่อไป เพราะบ้านเกิดผมอยู่ที่ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร  ได้บวชเรียนอยู่ที่นี้จึงอย่างเห็นความเจริญทางพุทธศาสนาของบ้านเกิดและเป็น การสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป










      นายพรลภัส กองธนาศิริกุล กล่าว จังหวัดชุมพร เป็นบ้านเกิดของภรรยา และได้นำกฐินสามัคคีมาทอดที่วัดธรรมถาวรหลายครั้งแล้ว พร้อมกับน้องๆพนักงานธนาคารออมสิน จำนวน 50 คน เข้าร่วม  และในปีนี้ พระอาจารย์ตุดได้สอบถามว่าปีนี้ยังจะทำวัตถุมงคลแจกอยู่หรือเปล่า จึงเป็นที่มาในการทำเหรียญแจกในงานทอดกฐิน ในปี 2562 ทำมาแจก จำนวน 2997 องค์ มีเนื้อฝาบาตร 999 องค์  เนื้อทองแดง 999 องค์ นวโลหะ 999 องค์ นำมาแจกในงานโดยไม่มีข้อแม้อะไรทั้งสิ้น






ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...