นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - โอเฟียร์ ไทยแลนด์ ร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดกิจกรรม" ดูเหยี่ยว แลกวาง กับ พี่โอเฟียร์ ครั้งที่ 6 "


ชุมพร -  โอเฟียร์ ไทยแลนด์ ร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดกิจกรรม" ดูเหยี่ยว แลกวาง กับ พี่โอเฟียร์ ครั้งที่ 6 "

วันที่ 21 ตุลาคม 2562 นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปะทิว ไดเป็นประธานในโครงการ"ดูเหยี่ยว แลกวงกับพี่โอเพียร์ครั้งที่6 " จัดโตยโอเฟียร์ ไทยแลนด์ในกลุ่มบริษัท เมดโค เอนเนอร์จิ โดยได้รับความร่วมมือจาก ที่ว่าการอำเภอปะทิว สำนักงานเทศบาลตำบลบางสน คณะครู นักเรียนจากโรงเรียนบ้าน ปากน้ำ(เผดิมจีนนาวาสงเคราะห์) โรงเรียนบ้านหาดภราดรภาพ โรงเรียนบ้านหัวถนน และ โรงเรียนบ้านทุ่งมะขาม เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 250 คน สร้างความ






ตระหนักถึงความสำคัญในการเรียนรู้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยพาน้องๆมาศึกษาดู เหยี่ยวอพยพที่มีจำนวนและชนิดของเหยี่ยวอพยพมากที่สุด มีเส้นทางการอพยพ ผ่านส่วนแคบสุดของแหลมมลายูซึ่งมีลักษณะคล้ายคอขวด จึงเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการเฝ้าดูฝูงเหยี่ยวที่บินผ่านจำนวนมาก และมีฐานกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะ เป็น การส่องกล้องดูเหยี่ยว ความรู้เกี่ยวกับการอพยพของเหยี่ยว และปัจจัยด้าน สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดกรอพยพของเหยี่ยว ณ เขาดินสอ อ.ปะทิว จ.ชุมพร 

















และ ภาคบ่ายพี่โอเฟียร์ พาน้องเดินทางไปศึกษาเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์โครงการใน พระราชดำริหนองใหญ่ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัดชุมพรที่ช่วยบรรเทา ความทุกข์ยากของประชาชน แก้ปัญหาอุทกภัยในจังหวัดชุมพร เป็นสถานที่ศึกษาดู งานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ อันเป็นประโยชน์แก่เด็กๆ พาไป ชมกวางที่สะพานชมกวางเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โอเฟียร์ไทยแนด์ (หรือชื่อเดิมคือ ชลามานเดอร์เอนเนอร์ยี่ มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับ การพัฒนาศักยภาพของชุมชน ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม โดยบริษัทฯ ให้การสนับสนุน กิจกรรมใน 3 ด้านหลักคือ ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และด้านการ พัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมขน ก่อให้เกิดจิตสำนึกรัก ภูมิใจ และหวงแหนในมรดกของชาติและชุมชนอย่างยั่งยืน
ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...