นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - จัดพิธีเนื่องในวันตำรวจไทย ประจำปี 2562 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร


 ชุมพร - จัดพิธีเนื่องในวันตำรวจไทย ประจำปี 2562 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร

   วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 08.30 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร พลตำรวจตรี วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการ   ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานพิธีเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ โดย ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้ก่อตั้งกิจการตำรวจ แสดงออกถึงความจงรักภักดี และยึดมั่นต่ออุดมการณ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดยได้รับเกียรติจาก พลตรี พรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ร่วมเป็นเกียรติในพิธี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และ ข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร กว่า 150 นาย












โดย พิธีเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร ได้ประกอบพิธีดังนี้ พิธีทางศาสนา เพื่อรำลึกถึงพระคุณ และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ก่อตั้งกิจการตำรวจ ข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับกิจการตำรวจที่ได้ล่วงลับไปแล้ว, พิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์วีรกรรมตำรวจ บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร เพื่อเคารพต่อความกล้าหาญ และความซื่อสัตย์ของ ส.ต.ท.เต็ม ศรีสุวรรณ ตำรวจผู้กล้าซึ่งได้ออกออกสืบสวนปราบปรามและติดตามคนร้ายสำคัญที่ตำบลวิสัยเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ได้ถูกคนร้ายลอบยิงถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2479 ซึ่งเป็นที่อาลัยของเพื่อนร่วมงานและสุจริตชนทั่วไป เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี "วันตำรวจ" ของทุกปี ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร จึงได้ประกอบพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ วีรกรรมแห่งนี้ เพื่อเคารพต่อความกล้าหาญ และความซื่อสัตย์ของท่านทุกปีตลอดมา


















      นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณข้าราชการตำรวจดีเด่นของสถานี ตำรวจภูธรเมืองชุมพร, พิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนกิจการตำรวจ, พิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้ผู้ทำประโยชน์ต่อสังคม สนับสนุนภารกิจตำรวจด้านการจราจร, พิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่จิตอาสาอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรดีเด่น, พิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการตำรวจ เป็นทุน สหกรณ์ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และ กิจกรรมการบริจาคโลหิต โดยสภากาชาดจังหวัดชุมพร อีด้วย
  













   ทั้งนี้กิจกรรม "วันตำรวจ" ของไทยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2458 โดยเป็นวันประกาศรวม "กรมพลตระเวน" กับ "กรมตำรวจภูธร" เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า "กรมตำรวจ" ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" จึงได้ยึดถือเอาวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปีเป็น "วันตำรวจ" และได้มีการประกอบพิธี "วันตำรวจ" อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 กระทั่งเมื่อปี 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง "วันตำรวจไทย" ให้เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (17 ตุลาคม พ.ศ. 2541) เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพเทิดทูนพระองค์













ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 081892323514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...