นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - เปิดแล้ว !! สะพานชมกวาง และการท่องเที่ยวมิติใหม่ หนองใหญ่ชุมพร



ชุมพร - เปิดแล้ว !! สะพานชมกวาง และการท่องเที่ยวมิติใหม่ หนองใหญ่ชุมพร 


ในวันที่ 13  ตุลาคม 2562  เปิดสะพานชมกวาง ขอเชิญร่วมงาน




@@ เช้า07.00น.ร่วมตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง บน #สะพานชมกวาง
@@ เย็น18.00น.ร่วมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกถึง ในหลวงรัชกาลที่9

""โครงการก่อสร้างศาลาเพื่อชมกวางและทิวทัศน์สะพานแขวนทางเดินธรรมชาติ และที่พักระหว่างทางเดิน""เริ่ม 21 กุมภาพันธ์ 2562 แล้วเสร็จ 18 ตุลาคม 2562 ใช้เวลา 240 วันด้วยเงินภาษีของพี่น้องประชาชน 8 ล้านบาท #ขอบคุณงบประมาณจากจังหวัดชุมพร  #ขอบคุณคุณจอยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชุมพรเป็นผู้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้าง




วันนี้เราขอแนะนำที่เที่ยวมิติใหม่ ใกล้เมืองชุมพร พบบรรยากาศของการล่องแพชมกวางนับ 100 ตัว สัมผัสธรรมชาติบริเวณโครงการหนองใหญ่ ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร แพ 1 ลำ สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50 คน เสียค่าบริการแพเที่ยวละ 1,500 บาท ใช้เวลาล่องแพประมาณ 3-4 ชั่วโมง ส่วนอาหารที่นักท่องเที่ยวต้องการรับประทานบนแพก็ต้องตกลงกันล่วงหน้าต่างหาก
 กิจการล่องแพเชิงอนุรักษ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน หมู่ 12 ต.บางลึก เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้าน ใช้งบประมาณจากเงินของชาวบ้านโดยไม่ใช้งบของราชการเลย  ส่วน อ.เมืองชุมพร จะคอยให้คำปรึกษาเท่านั้น  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชน  ด้วยการนำทรัพยากรการท่องเที่ยวตามธรรมชาติในท้องถิ่นมาเป็นจุดขาย ผู้ที่ล่องแพจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในการปลูกพืช   เลี้ยงสัตว์ ชมความงามของหนองน้ำที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1 พันไร่ ซึ่งเป็นจุดรวบรวมน้ำจากพื้นที่ต่างๆ ได้เห็นสะพานไม้เคี่ยมที่ยาวที่สุดในเมืองไทย   มีเกาะชมนกชมไม้กลางน้ำ แต่ผู้ล่องแพจะต้องมากันอย่างเงียบๆ ไม่ส่งเสียงรบกวนสัตว์ที่อาศัยอยู่บนฝั่ง   ซึ่งหากมีผลตอบรับจากนักท่องเที่ยว   ในอนาคตก็อาจจะมีตลาดน้ำให้ชาวบ้านนำผลผลิตมาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวด้วย   ส่วนช่วงเวลาเหมาะต่อการล่องแพคือเวลา 15.00-18.00 น.ที่เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย   มีสัตว์พวกกวางและลิงจะออกหากินให้นักท่องเที่ยวได้เห็น และในบริเวณโครงการจะห้ามทำการประมงที่ผิดกฎหมายเด็ดขาด
 รูปแบบแก้มลิงที่นี่จะลักษณะลัดเลาะไปตามธรรมชาติ บางพื้นที่มีลักษณะกว้าง ลึก




สำหรับผู้ที่สนใจต้องติดต่อจองแพล่วงหน้าที่หมายเลขโทรศัพท์  ผู้ใหญ่ น้อง 099-3564582
ธนากร  โกศลเมธี รางงานศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...