นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ 44 ทำพิธีการสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและปลดจากกองประจำการ


ชุมพร - มณฑลทหารบกที่ 44  ทำพิธีการสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและปลดจากกองประจำการ

วันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00น.พลตรีพรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธานในพิธี อำลาชีวิตทหารกองประจำการ 2560 ผลัดที่ 2 และอำลาธงชัยเฉลิมพล ซึ่งหน่วยได้จัดกำลังพลทหารที่จะปลดประจำการเข้าร่วมในพิธี และกล่าวคำปฏิญาณ รับฟังโอวาท จากพลตรีพรชัย อินทนู พร้อมทั้งทำการสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและคณะผู้บังคับบัญชาที่มาร่วมพิธี อย่างพร้อมเพรียงและเข้มแข็ง ณ บริเวณหน้า สนามหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร










          พลทหาร ชัยยา บุญนุ่ม ตัวแทนเพื่อนทหาร 2560 ผลัดที่ 2 ซึ่งจะปลดจากกองประจำการ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ เพื่อมากล่าวอำลาธงชัยเฉลิมพล และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น พวกกระผมเข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 2 ปี ในค่ายเขตอุดมศักดิ์แห่งนี้  พวกกระผมได้รับการดูแล เอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี ทั้งยังให้ความรู้แก่พวกกระผม ในเรื่องต่างๆ เช่น การประพฤติ ปฏิบัติตนในค่ายทหาร  วิชาทหารต่างๆ  ความรู้เรื่องยาเสพติด และพิษภัยของยาเสพติดอีกทั้งยังส่งเสริมให้พวกกระผม ได้มีโอกาสเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียน ทำให้พวกกระผมได้เป็นคนที่มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทั้งในราชการ และหน้าที่ส่วนตัว ซึ่งพวกกระผมจะได้รับประโยชน์อย่างมากมายเมื่อปลดออกจากกองประจำการไปแล้ว และจะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้ ซึ่งจะแตกต่างจากตอนที่พวกกระผมเป็นพลเรือนต่อจากวันนี้พวกกระผมขอสัญญาว่า จะนำเอาประสบการณ์ที่ได้รับจากค่ายทหารแห่งนี้ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งจะถ่ายทอดความรู้ความสามารถและประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับ ให้กับคนในชุมชนได้รับทราบเพื่อให้เกิดประโยชน์ แกสังคมต่อไป และหากยามใดที่ประเทศชาติตกอยู่ในภาวะคับขัน หรือมีความต้องการให้พวกกระผม พวกกระผมขอยืนยันว่า จะกลับเข้ามารับใช้ชาติ ด้วยความเสียสละ และด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง















        พลตรีพรชัย อินทนู  กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และปลดจากกองประจำการในวันนี้   ทหารกองประจำการที่รักทั้งหลาย ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา พวกเราได้ปฏิบัติหน้าที่ทั้งในที่ตั้งปกติ และ ราชการสนาม ซึ่งถือเป็นภารกิจของชายชาติทหารที่น้องๆ ต้องประสบกับความเหนื่อยยาก ลำบากตรากตรำ เสียงอันตราย เสียสละทั้งกายและใจ ขณะเดียวกันบางครั้งเมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ น้องๆก็จะให้การช่วยเหลือกับประชาชนที่ประสบภัยจนสำเร็จนั้น คือความภาคภูมิใจของชายชาติทหารซึ่งน้องๆทั้งหลาย ได้ให้คำปฏิญาณต่อธงชัยเฉลิมพลไว้ บัดนี้ น้องๆ ทั้งหลายได้มา กระทำพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล  และอำลาต่อผู้บังคับบัญชา  เพื่อปลดจากกองประจำการเป็นทหารกองหนุน ถึงแม้น้องๆ เป็นทหารกองหนุนแล้แต่ทางราชการก็ถือว่า น้องๆ ยังคงเป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมืองดังนั้นเมือน้องๆกลับภูมิลำเนาหากพบเห็นพฤติกรรมของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่จะก่อให้เกิดปัญหาต่อความมั่นคงและความปลอดภัยต่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์ ก็ขอให้แจ้งข่าวสารนั้นกลับมาที่หน่วยต้นสังกัดเดิม หรือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมืองโดนทันที และขอให้ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น องค์พระประมุข ให้สมกับคำขวัญของกองทัพบกที่ว่า " เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  และประชาชน"  ท้ายนี้  ขอให้ทหารกองประจำการที่จะครบกำหนดปลดในวันนี้ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน จงมีความสุขความเจริญ ทั้งในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และครอบครัวตลอดไป






ธนากร โกศลเมธรายงาน ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...