นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - จัดการประชุมสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค.,ช.พ.ส.

 

ชุมพร - จัดการประชุมสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค.,ช.พ.ส.

 


         วันพุธ ที่ 19  สิงหาคม  2563เวลา 10.00 น.  นายทรงศักดิ์ โต๊ะทอง รองศึกษาธิการจังหวัดระนองรักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีจัดการประชุมสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค.,ช.พ.ส. ณ โรงแรมมรกตทวิน  อำเภอเมือง  จังหวัดชุมพร






       นายสมชาย คุณวุฒิ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. เป็นหน่วยงานที่ดูแลส่งเสริมสวัสดิการ สวัสดิภาพ และ สิทธิประโยชน์เกื้อกูลอื่นของครูและบุคลากรทางการศึกษา สมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ซึ่งเป็นบุคลากรสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอันจะเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติได้ สำนักงาน สกสค. จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นหน่วยงานในส่วนภูมิภาคทำหน้าที่หลักในการให้การบริการและดูแลด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพแก่ครูสมาชิก ช.พ.ค. ช.พ.ส. ทุกสังกัดในจังหวัดชุมพรมีสมาชิก ช.พ.ค. จำนวน  6,631 ราย และ สมาชิก ช.พ.ส. จำนวน  2,884  คน  ได้กำหนดจัดกิจกรรมการประชุมสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค.-ช.พ.ส. โดยมีผู้แทนสมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. จากทุกสังกัดเข้าร่วมโครงการ จำนวน  130 คน เพื่อให้ผู้แทนสมาชิกได้รับความรู้ความเข้าใจถึงหน้าที่และสิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกช.พ.ค.-ช.พ.ส.และเพื่อสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ภารกิจชองสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ครอบคลุมทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีตลอดจนมีการเสนอแนะความคิดเห็น ในการนำข้อมูลที่ได้รับไปพัฒนากิจการ ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ให้เป็นไปตามความต้องการของสมาชิกและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม







นายทรงศักดิ์ โต๊ะทอง กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดและ บรรยายพิเศษการประชุมสัมมนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค. ,ช.พ.ส. ในวันนี้   เป็นที่ทราบกันดีว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและ สวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือสำนักงานคณะกรรมการ สกสค.      มีหน่วยงานย่อย ในส่วนภูมิภาคคือสำนักงาน สกสค.จังหวัดทุกจังหวัด มีภารกิจ หลักการส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพ ตลอดจนสิทธิ-ประโยชน์เกื้อกูลอื่น และการยก ย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานฌาปนกิจ สงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลำกรทางการศึกษา หรือ กิจการ ช.พ.ค.                           ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลำกรทางการศึกษาให้ได้สงเคราะห์  ซึ่งกันและกันในการช่วยเหลือจัดการศพและสงเคราะห์ครอบครัวเมื่อสมาชิก    ถึงแก่ความตาย ได้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2494 นับจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 68 ปี  และการดำเนินกิจการ ช.พ.ส. (การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลำกร ทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่ความตาย)  ได้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2518   นับถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 45 ปี แล้วนั้น  ถือได้ว่า เป็นการดำเนินกิจการ ฌาปนกิจสงเคราะห์ที่ยาวนานและมีความมั่นคงมาก จากภารกิจหลักและเป้าหมายการดำเนินงานของสำนักงาน คณะกรรมการ สกสค. ที่มุ่งให้บริการครูและบุคลำกรทางการศึกษาเพื่อให้มีความ มั่นคงในการประกอบวิชำชีพ สำนักงาน สกสค. จังหวัด ซึ่งถือเป็นส่วนงาน   ทัพหน้าที่ให้บริการอย่างใกล้ชิดแก่ครูและบุคลำกรทางการศึกษาทุกพื้นที่    จึงขอให้ยึดหลักการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวก ทุกมิติ สร้างความประทับใจ อบอุ่นใจให้แก่ผู้มารับบริการอย่างเสมอหน้ากัน   ตามปณิธานของ สกสค. ที่ว่า สกสค.ยุคใหม่ ครองใจผู้รับบริการและ  ตามนโยบายแห่งรัฐ ในกำรบริการประชาชน เท่าเทียม ทั่วถึง   วันนี้  จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่สำนักงาน สกสค. จังหวัดชุมพร  ได้จัดกิจกรรมการประชุมสัมมนาโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ ช.พ.ค., ช.พ.ส. โดยมีผู้แทนสมาชิก ช.พ.ค.,ช.พ.ส. จากทุกสังกัดเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งปัจจุบันกำรสร้างเครือข่ายในการดำเนินกิจการทุกกิจการนับเป็นภารกิจที่สำคัญใน การที่จะประสานงานและการขับเคลื่อนงานหรือกิจการให้มีประสิทธิภาพ สามารถ เข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ อย่างเท่าเทียม และทั่วถึง






ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...