นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - "ตลาดนัดบุญ" หลวงปู่สงฆ์ จันทสโร ปีที่ 37

ชุมพร - "ตลาดนัดบุญ" หลวงปู่สงฆ์ จันทสโร ปีที่ 37


วันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม"ตลาดนัดบุญ"(กินอาหารตามมี โดยไม่เสียสตางค์)เป็นการจัดงานครบรอบมรณภาพ ปีที่ 37 หลวงปู่สงฆ์ จันทสโร ที่ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย หมู่ที่ 7 ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร




   นายสันติ หอมละออ กำนันตำบลบางลึก ประธานจัดงานกล่าวว่ามีการทำพิธีทางศาสนาครบรอบ มรณภาพ 37 ปี ให้กับหลวงปู่สงฆ์ จันทสโร  ณ ศาลา 100  ปี วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย และเป็นการร่วมแรงร่วมใจของ ศิษยานุศิษย์หลวงปู่สงฆ์ จันทสโร ได้จัดกิจกรรม"ตลาดนัดบุญ"(กินอาหารตามมี โดยไม่เสียสตางค์) ณ ลานโพธิ์วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย โดยได้นำอาหาร มาร่วมงาน กันเป็นจำนวนมากตามกำลังศรัทธา และได้จัดกิจกรรมนี้ติดต่อกันมาในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 ปี  "ตลาดนัดบุญ"(กินอาหารตามมี โดยไม่เสียสตางค์)เริ่มตั้งแต่ 09.00น - ตลอดทั้งวัน   มีการแสดงต่างกันอย่างมากมาย การแสดงของชมรมรักษ์สุขภาพตำบลบางลึก ชุด เต้นบาสโลป เวทีการแสดง มโนรา มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นจำนวนมาก




        หลวงพ่อสงฆ์  เป็นชาวชุมพรโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันอังคาร เดือน 6 ปีขาล ปี พ.ศ.2433 ที่บ้านวินัยเหนือ อ.สวี จ.ชุมพร โยมบิดา-มารดาชื่อ นายแดง-นางนุ้ย ประกอบอาชีพทำนา ท่านใฝ่ใจศึกษาหาความรู้และรักการอ่านเขียนมาตั้งแต่เยาว์วัย พออายุได้ 18 ปี บิดามารดาจึงได้บวชให้เป็นสามเณรที่วัดสวี ศึกษาด้านพระธรรมวินัย พระปริยัติธรรม และอักษรขอม จนอายุครบบวชจึงได้อุปสมบทที่วัดวิสัยเหนือ โดยมี หลวงพ่อชื่น วัดแหลมปอ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา"จันทสโร" จำพรรษาอยู่ที่วัดวิสัยเหนือได้ระยะหนึ่ง จึงเดินทางมาจำพรรษาที่วัดควน ต.วิสัยเหนือ เพื่อศึกษาด้านกรรมฐานและวิทยาคมต่างๆ อีก 1 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ จนมาถึงภูเก็ต ได้พบกับ พระอาจารย์รอด วัดโต๊ะแซ หรือ ตอแซ พระเกจิชื่อดังผู้ทรงฌานสมาบัติสูงรูปหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้คนให้ความเคารพนับถือมาก ท่านจึงฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาวิทยาคมต่างๆ จนหมดสิ้นเป็นเวลา 2 พรรษา จากนั้นกราบลาอาจารย์ออกธุดงค์อีก 7 ปี








ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...