นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชุมพร - ระทึกหนีตายไฟไหมสวนปาล์มด้าน หลังสถานบริการน้ำมัน  ทุ่งตะไคร

  

ชุมพร - ระทึกหนีตายไฟไหมสวนปาล์มด้าน หลังสถานบริการน้ำมัน  ทุ่งตะไคร

เมื่อเวลา 14.25 น.วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้าแห้งและต้นปาล์มน้ำมัน บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน Pt ขาขึ้นกทม. ม.6 ต.ทุ่งตะไคร  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังรถดับเพลิง เทศบาลตำบลทุ่งตะไคร - เทศบาลตำบลปากตะโก - เทศบาลตำบลนาโพธิ์ - อบต.ตะโก - อบต.วิสัยใต้ และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร



ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน Pt  ถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาขึ้นกทม. มีไฟได้กำลังโหมไหม้ เป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย พยายามชวยกันฉีดน้ำดับเพลิง เวลานานประมาณ 60 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่เหตุเกิดใกล้กับปั๊มน้ำมัน Pt เจ้าหน้าทีจึงระดมกำลังเข้าสยบเพลิงให้สงบโดยเร็ว เพราะในขรธนี้จังหวัดชุมพรอยู่ในช่วงประสบภัยแล้งและอากาศร้อนมากทำให้พื้นที่สวนแห้งแล้งทั่วทั้งจังหวัด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังขับรถออกมาจาก ภารกิจที่ตำบลเขาค่ายกำลังจะเดินกับไปจังหวัดชุมพรได้ขับรถผ่านมาพอดี เห็นไฟลุกไหม้ในสวาปาล์มและมีควันไฟจำนวนมาก มีลมพัด ควันไฟเข้ามาที่ปั๊มน้ำมันตนเองขับจอดที่เกิดเหตุได้แวะเข้าไปเติมน้ำมันภายในปั้ม จอดริมถนน เห็นพนังงานที่ปั๊มน้ำมันออกมานักพักที่ริมทางเพราะควันไฟจำนวนมากทำให้หายใจไม่ได้  ต่อมาไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงนำน้ำมาดับไฟหลายคัน เพลิงจึงสงบลง

เจ้าหน้าตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...