นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดชุมพร

                                     

   ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดชุมพร
โดยนายธีรกุล โอสถ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดชุมพรได้จัดกิจกรรม  โครงการ 84 พรรษา ประชารวมใจภักดิ์   รักน้ำ  รักป่า ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตามพระราชเสาวนีย์   พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ  พระเจ้าอยู่หัว สร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า ซึ่งในปัจจุบันเกิดปัญหาภัยแล้ง ส่วนหนึ่งเกิดมาจากพื้นที่ป่าลดน้อยลง การทำลายป่า และตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยปัญหานี้ เนื่องจากน้ำเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างหนึ่งของประเทศ จึงจำเป็นต้องฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรน้ำ และป่าให้กลับคืนมาดังเดิมตลอดจนปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากร












             ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดชุมพรจึงได้จัดกิจกรรม ปลูกป่าตามแนวพระราชดำริ   ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 3อย่าง  ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ท้องที่บ้านประสานมิตร หมู 18 ตำบลพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร  ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลตรีอุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ เป็นประธานในพิธี  โดยมีนายอำเภอพะโต๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพะโต๊ะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว  นักศึกษาวิชาทหาร  นักเรียนประชาชนในพื้นที่ และลูกค้าเงินฝากของธนาคารตามโครงการเงินออมธนาคารต้นไม้ ซึ่งเป็นโครงการเงินฝากที่ลูกค้าได้รับดอกเบี้ยเงินฝากในอัตราร้อยละ 1.40 ต่อปี และธนาคารสมทบดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี  โดยนำไปมอบให้กองทุนธนาคารต้นไม้ เพื่อส่งเสริมและ สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมการปลูกป่า การดูแลรักษาต้นไม้ และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้เกิดขึ้นกับคนใน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...